Foto- songhuuco.vn

10 món quà mà phụ nữ nhất định phải tự tặng mình, để ngày nào cũng là 8-3

Hôm nay, 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ, ngày mà khắp nơi nơi trên thế giới đều tôn vinh và hướng về phái đẹp. Nhưng ngày nào cũng sẽ là một ngày tràn ngập niềm vui và hạnh phúc giống như 8/3, nếu phụ nữ biết tự tôn trọng và yêu thương chính bản thân mình với 10 thói quen lành mạnh dưới đây:
 

Không bỏ bữa sáng
Phụ nữ nên tự tập cho mình quen với việc bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ăn một bữa sáng chất lượng không những cải thiện sự trao đổi chất mà còn cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào để đạt được các mục tiêu hàng ngày. Bạn có thể ăn rau bina với trứng hoặc làm một ly sinh tố rau xanh, củ quả cho bữa sáng.
 
Đồ ăn nhẹ giàu protein
Để khỏe mạnh, phụ nữ nên ăn đủ 3 bữa sáng, trưa và tối mỗi ngày. Đừng nên để cho mình trong trạng thái đói khát. Hãy tích cực ăn những loại đồ ăn nhẹ giàu protein và axit béo lành mạnh, chẳng hạn như các loại hạt (mắc ca, óc chó, hạnh nhân...) để giữ cho bạn no lâu hơn.
 
Duy trì vận động thường xuyên
Phụ nữ nên giữ sức khỏe bằng cách tạo cơ hội cho bản thân vận động, ví dụ như đi bộ nhẹ nhàng vào buổi sáng hoặc buổi tối, đi cầu thang bộ thay vì thang máy...
 
Giấc ngủ rất quan trọng
Để có một sức khỏe tốt, phụ nữ không chỉ cần bữa ăn chất lượng mà giấc ngủ cũng cần chất lượng nữa. Nếu bạn bị thiếu ngủ, bạn sẽ có xu hướng trở nên cáu kỉnh và điều này khiến những người xung quanh, kể cả bạn, cảm thấy không thoải mái.
 
Hạn chế lượng Caffeine
Phụ nữ nên uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Nhưng thay vào đó, có rất nhiều người thích uống cà phê và trà hơn, điều này có những tác động bất lợi lên cơ thể, dẫn đến mất nước. Hãy tích cực uống nước, hoặc nước ép trái cây tươi thay cho caffeine.
 
Cho mình một chút đồ ngọt
Các nghiên cứu cho thấy ăn một chút kẹo có thể giúp cho phụ nữ ăn ít thức ăn hơn. Và đồ ngọt cũng làm cải thiện tâm trạng của bạn. Nhưng, không nên ăn quá nhiều, nếu không bạn sẽ bị tăng cân đấy.
 
Cười thành tiếng
Tiếng cười có thể giải phóng bạn khỏi sự căng thẳng. Trong khi căng thẳng là nguồn cơn dẫn đến tăng cân và những thói quen không lành mạnh. Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể sẽ kích hoạt sự giải phóng glucose và lượng glucose dư thừa chuyển thành insulin. Insulin tích tụ tạo thành chất béo.
 
Trải nghiệm các hoạt động đa dạng
Phụ nữ không chỉ nên đến phòng tập thể dục, họ cũng nên thử các hoạt động khác nữa. Gặp gỡ những người bạn cũ, bơi lội, đi bộ nhanh, làm vườn, chơi thể thao và yoga... Những hoạt động này sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
 
Cân bằng cuộc sống của bạn
Nhiều phụ nữ luôn tin rằng một chế độ ăn kiêng kham khổ, làm việc cực nhọc và lịch trình cứng nhắc sẽ giúp họ giữ gìn vóc dáng. Nhưng đó không phải là một cách làm khoa học. Vì vậy, để giữ cho cơ thể mình cân đối, rạng rỡ và khỏe mạnh, bạn cần cân bằng cuộc sống của bản thân bằng cách chọn một lối sống hợp lý.
 
Giao tiếp xã hội thường xuyên hơn
Tham gia vào các hoạt động xã hội có hiệu quả và tác dụng như một bài tập tinh thần để tăng cường trí nhớ và trí tuệ. Nếu bạn giao tiếp thường xuyên hơn, tinh thần bạn sẽ thoải mái, vui vẻ và lạc quan hơn.
 
Nguồn: Boldsky
Dịch bởi: Rose


Foto- songhuuco.vn