Foto- songhuuco.vn

12 tư thế yoga giúp bạn thoát khỏi những mệt mỏi thường ngày

Yoga có thể giúp chữa bệnh, cải thiện sức khỏe, vì thế không ngạc nhiên khi nói rằng yoga là bộ môn tập luyện có lợi cho cả cơ thể và tâm trí. Ngay cả với người không tập yoga thường xuyên, những tư thế dưới đây vẫn rất hiệu quả trong việc giảm căng thẳng, đẩy lùi chứng mất ngủ, giúp trí não hoạt động tốt hơn và nhiều tác dụng khác nữa.

Hãy cùng tham khảo một số tư thế yoga đơn giản này

Tư thế quả núi

 
Quả núi là một tư thế đứng cơ bản. Ngoài việc có thể cải thiện hình thể và hệ hô hấp, tư thế này còn giúp bạn tăng cảm giác tự tin. Đứng thẳng người và tự tin, bạn có thể hoàn thành bất cứ điều gì.

Tư thế chiếc ghế

 

Bạn có thể thực hiện tư thế này ở bất kỳ đâu. Và nó tác động lên tất cả các phần trên cơ thể từ miệng cho đến vai và phần thân dưới. Tư thế này đem đến cho bạn bài học về tầm quan trọng của việc thích nghi trong những tình cảnh không thoải mái.

Tư thế cái cây


Nếu muốn những cảm giác mệt mỏi biến mất, bạn nên thực hành tư thế cái cây. Trong khi cố gắng tạo lập tư thế cân bằng cơ bản, bạn sẽ quên đi sự mệt mỏi đang có. Tư thế này thúc đẩy sự tập trung và tỉnh táo, và quan trọng là bạn có thể tập ở khắp mọi nơi – trong thang máy, khi đứng xếp hàng hay khi đợi tàu. Tư thế cái cây giúp bạn luôn nhớ phải cân bằng và không bị cảm giác bế tắc bao trùm. 

Tư thế gập người về phía trước

 

Tư thế này giúp giảm căng thẳng ở vùng cổ, xương sống, lưng và giảm stress. Động tác gập người về phía trước cũng như ngược lại giúp tăng tuần hoàn máu, tạo một dáng đi khỏe mạnh và giảm đau cột sống.

Tư thế rắn hổ mang

 

Rắn hổ mang là 1 tư thế giúp giải tỏa stress. Nó giúp cải thiện tinh thần và giảm căng cơ phần lưng dưới, cổ và vai.Tư thế này cũng giúp tăng thể tích lồng ngực  và cải thiện vòng tuần hoàn máu và trao đổi ô-xy của cơ thể.

Tư thế chó úp mặt

 

Đây là một trong những tư thế yoga nổi tiếng nhất, thường được sử dụng để thư giãn. Tư thế này giúp tăng lượng máu lên não, giúp tăng khả năng nhận thức, chống lại mêt mỏi và cải thiện tâm trạng. Tư thế này bao gồm động tác gập người xuống vì vậy nó giúp máu và các dịch trong cơ thể di chuyển theo hướng ngược lại, giúp giảm áp lực lên tim.

Tư thế chiến binh II

 

Chiến binh II là một tư thế rất nổi tiếng, được cho là có hiệu quả trong việc cải thiện tuần hoàn máu và hô hấp. Tư thế này giúp vai, chân và mắt cá chân hoạt động dẻo dai hơn. Việc giữ nguyên tư thế trong một thời gian dài giúp bạn luyện tập cơ thể chống lại những khó chịu giống như tư thế chiếc ghế. Ngoài việc thúc đẩy hoạt động của các nội quan nằm ở phần bụng dưới và giúp giảm đau lưng, tư thế này còn giúp người tập cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Tư thế trồng chuối

 

Các lớp học phục hồi sức khỏe thường tập động tác này và nó rất hiệu quả trong việc giải tỏa những khó chịu, loại bỏ stress và các mệt mỏi trong cơ thể. Tư thế này còn giúp chữa trị chứng mất ngủ, vốn là hậu quả của sự mệt nhọc. Khi thực hành tư thế này, hãy nhắm mắt lại và để tâm trí lắng xuống. Tư thế này rất tuyệt vời để thực hành các bài tập thở cũng như thiền.

Tư thế chim câu

 

Chim câu được cho là tư thế mở hông phổ biến nhất trong yoga. Tư thế này tuy khó nhưng lại hiệu quả, tư thế chim câu không chỉ tốt cho việc kéo các cơ gấp ở hông mà còn giải tỏa căng thẳng cho các dây thần kinh hông và làm biến mất tất cả những căng thẳng cả về thể chất và tinh thần. Nó thúc đẩy người tập vượt qua các cảm giác khó chịu.

Tư thế bán nguyệt


Tư thế nửa vầng trăng giúp cải thiện khả năng phối hợp và cân bằng, giúp cho tâm trí không còn tập trung vào cảm giác mệt mỏi.

Tư thế con cá (có vật đỡ)


Cũng giống như tư thế trồng chuối, tư thế này giúp giải tỏa căng thẳng và kéo các cơ vùng cổ, bụng và vai. Tư thế này nên được tập khi muốn  kết nối lại hơi thở căng thẳng và lo lắng. Nó thúc đẩy hơi thở sâu, có tác dụng trong các phản ứng tấn công khi mệt mỏi hoặc bị đau.

Tư thế xác chết

 

Được biết đến là tư thế khó nhất trong yoga. Tư thế xác chết thường được thực hiện cuối cùng trong lớp yoga giúp học viên thư giãn hoàn toàn. Sau khi thực hiện một loạt các tư thế, động tác này thử thách độ dẻo dai của cơ thể và trí não. Đây là tư thế dễ bị tổn thương nhất liên quan đến cảm giác về sự chấp nhận, yên ổn và thư giãn, với động tác này, bạn thực sự sẽ được thư giãn hoàn toàn.

Nguồn: Rodale's Organic Life
Dịch bởi: Thu Hương


Foto- songhuuco.vn

Quảng cáo

Foto- songhuuco.vnFoto- songhuuco.vn


Sống hữu cơ fanpage

Foto- songhuuco.vn

Bài đọc nhiều nhất