Foto- songhuuco.vn

4 nhãn hiệu mỹ phẩm thân thiện với môi trường

Kết hợp những sáng kiến, giải pháp về môi trường vào từng sản phẩm và kế hoạch kinh doanh là những cố gắng mà 4 nhãn hiệu mỹ phẩm dưới đây đang hướng tới.

Thay đổi khí hậu đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu trên thế giới. Khộng chỉ các chính sách nhà nước, công ty, tập đoàn mà ngay cả những thương hiệu mỹ phẩm cũng đang góp phần tìm kiếm giải pháp ngăn chặn vấn đề này. Kết hợp những sáng kiến, giải pháp về môi trường vào từng sản phẩm và kế hoạch kinh doanh là những cố gắng mà 4 nhãn hiệu mỹ phẩm dưới đây đang hướng tới.

Axiology

Khi bắt đầu thành lâp vào năm 2014, người sáng lập Axiology, Ericka Rodriguez, muốn mọi chi tiết trên sản phẩm của họ từ vỏ đến bao bì phải từ nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường. Tình cờ, cô biết được một công ty ở Bali sản xuất các sản phẩm giấy tái chế thủ công bằng tay. Họ thu thập giấy đã qua sử dụng từ  những bở biển, khách sạn, văn phòng và trường học và tái chế lại tất cả.

Axiology đã hợp tác với với công ty này để tạo ra những chiếc vỏ hộp cho sản phẩm son của họ. Ericka Rodriguez cam kết “Axiology đặc biệt quan tâm đến môi trường và phúc lợi động vật. Việc tạo nên sự thây đổi tích cực đến môi trường, đối với chúng tôi, quan trọng tương đương với việc gia tăng lợi nhuận. Chúng tôi tặng một phần trăm lợi nhuận hàng năm cho các đối tác như Quỹ cứu giúp động vật hoang dã PETA và các tổ chức nhân đạo khác. 

Thương hiệu son thiên nhiên này đảm bảo tiêu chí cho sản phẩm của họ: thuần chay, không chứa hoá chất độc hại, dưỡng ẩm tốt, bền màu, không thử nghiệm trên động vật và đa dạng các tone màu.

Rahua

Rahua là một thương hiệu chăm sóc tóc tự nhiên hướng tới việc bảo tồn rừng nhiệt đới Amazon và giúp đỡ những người dân bản địa sống ở đó. Sản phẩm làm theo các phương pháp và nghi lễ truyền thống đã được truyền lại từ nhiều thế hệ.

Nguyên liệu được trồng tại rừng nguyên sinh nhiệt đới, cộng sinh hài hoà với mưa, gió và khí hậu nơi đây. Các nhà sáng lập Rahua đang hỗ trợ giáo dục và trao quyền cho người bản địa ở Amazon, hỗ trợ họ tập trung vào các hoạt động thương mại, tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ và các vấn đề về quyền con người nói chung.

Vapour

Thương hiệu mỹ phẩm xanh đến từ Mexico này chỉ sử dụng những nguồn nguyên liệu hữu cơ chất lượng cao. Điều đặc biệt nhất, họ tận dụng nguồn năng lượng mặt trời, năng lượng gió để tạo nguồn điện cho phòng thí nghiệm, văn phòng và nhà kho của họ. Bao bì sản phẩm được làm bằng nhôm, được biết đến là vật liệu dễ tái chế nhất trên trái đất, và hộp sản phẩm được làm từ giấy tái chế được in bằng màu thực vật.  

Kahina 

Kahina – thương hiêụ mỹ phẩm với nguồn nguyên liệu chính là dầu argan. Atharine L’Heureux – người sáng lập Kahina đã đến thăm cánh đồng cây Argan ở Morocco. Cô nhận thấy việc sử dụng không đúng mục đích của người dân nơi đây như chặt cây lấy củi đã làm cho khu rừng argan rộng khoảng 500.000 ở phía nam Marocco đang bị suy giảm nghiêm trọng. Nhận thấy gíá trị của dầu argan, cô và các đồng nghiệp đã giáo dục người dân địa phương, hướng dẫn các kỹ thuật thu hoạch hợp lý, không làm ảnh hưởng cây mà vẫn giữ được giá trị tinh tuý nhất của loại cây này.

Kahina cũng đặc biệt quan tâm đến việc tìm nguồn nguyên liệu bao bì tái chế, giảm thiểu tác động đến môi trường. Ngoài ra, họ đóng góp một phần trăm doanh thu của họ cho các hoạt động bảo vệ môi trường tại vùng Morocco.

Nguồn : Allure

Dịch bởi : Hồng Ngọc



Foto- songhuuco.vn