Foto- songhuuco.vn

Có nên sử dụng thực phẩm bổ sung?

Thực phẩm bổ sung có cần thiết hay không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra trong thời gian gần đây, kèm theo những tranh cãi về các loại vitamin tổng hợp, rằng cơ thể có hay không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng từ chúng? Tuy nhiên, chúng tôi không cho rằng những tranh cãi trên đồng nghĩa với việc chúng ta phải từ bỏ hoàn toàn mọi thực phẩm bổ sung dinh dưỡng.

Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với Kat Schneider – người sáng lập công ty thực phẩm bổ sung mới tiến bộ, Ritual nhằm tìm hiểu sâu hơn về loại sản phẩm này. Những thương hiệu mới như Ritual đang định hình lại tư tưởng của chúng ta về những loại thực phẩm bổ sung cần thiết. Qua đó, giúp người tiêu dùng nhận thức rõ ràng về những chất dinh dưỡng mà cơ thể của họ có thể đang thiếu nếu họ chỉ dựa vào chế độ ăn uống.

Q: Thực phẩm bổ sung có cần thiết hay không? Chúng tôi nghĩ là có, nhưng ông có thể giải thích lý do tại sao cho những người còn đang hoài nghi không?

A: Có thể nói, việc có được một chế độ ăn uống lành mạnh trong mọi lúc là rất khó khăn. Không ai nhận được đủ giá trị dinh dưỡng – hàm lượng vitamin, khoáng chất, chất béo và protein cần thiết – mọi ngày và tất cả mọi lúc. Chỉ có dưới 5% dân số của chúng ta được cung cấp đủ dinh dưỡng hàng ngày và những người đó thường là những người dùng thực phẩm bổ sung. Loại bỏ thực phẩm bổ sung ra khỏi khẩu phần hàng ngày gần như là điều không thể. Một chế độ ăn uống lành mạnh dù tốt đến mấy cũng chỉ đủ để ngăn ngừa bệnh còi xương, suy dinh dưỡng chứ không thể đảm bảo cho sức khỏe một cách tốt nhất.

Cùng với đó, ngay cả khi bạn nhận được đủ vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết từ thực phẩm ăn hàng ngày, thì cơ thể bạn vẫn có những khoảng trống cần được lấp đầy. Ví dụ, trên 90% phụ nữ bị thiếu D3, và hơn 70% phụ nữ thiếu omega 3, magnesium. Uống bổ sung các loại vitamin chất lượng cao, phù hợp sẽ lấp đầy những khoảng trống dinh dưỡng mà phụ nữ không nhận được từ chế độ ăn của mình, giúp họ có được sức khỏe tối ưu hơn.

Nhiều người đã thử các loại vitamin khác nhau nhưng không cảm thấy ngay hiệu quả. Vì vậy họ đã ngưng dùng mà không nhận ra rằng các hiệu ứng sẽ tiến triển theo thời gian. Vitamin, được dùng lâu dài, có thể giúp cải thiện xương, tim và sức khỏe của não, thậm chí hỗ trợ trong việc làm chậm quá trình lão hóa. Các nghiên cứu cho thấy thực phẩm bổ sung càng được dùng lâu thì càng phát huy tác dụng (xem nghiên cứu: Block G. Nutr J 2007, 6: 30).

Q: Xin ông hãy nói về 3 loại vitamin thiết yếu riêng biệt và công dụng của chúng đối với việc phòng bệnh cho cơ thể?

A: Phụ nữ thường cho rằng họ cần một danh sách A-Z các vitamin thiết yếu hàng ngày. Nhưng chúng tôi đã tiến hành nhiều tháng nghiên cứu thông qua các dữ liệu và các nghiên cứu do chính phủ tài trợ để khám phá xem phụ nữ thường thiếu những loại vitamin nào. Chúng tôi nhận ra rằng, thật sự chỉ có 9 loại. Theo đó, có 3 loại cần thiết để phòng bệnh cho cơ thể đó là vitamin D3, vitamin K2 MK7 và boron:

Vitamin D3: Cần thiết cho việc duy trì xương, não, tim và sức khỏe miễn dịch.

Vitamin K2 MK7: Cần thiết cho xương và tim, không có gì khác có thể thay thế được.

Boron: Hoạt động với vitamin D và magnesium giúp giảm nhu cầu calcium cho sức khỏe xương, khớp và tim.

Q: 3 loại vitamin cần thiết liên quan tới tâm trạng, năng lượng và sức khỏe hàng ngày là gì?

A: Vitamin D3 cho tâm trạng. Không có đủ vitamin D hoặc ánh sáng mặt trời dẫn đến cảm giác không thoải mái. Chúng tôi đảm bảo rằng, nhận được đủ Vitamin D3 sẽ giúp phụ nữ có tâm trạng tốt nhất. Sự thiếu hụt hoặc hấp thụ ít sắt và/hoặc magnesium có thể làm cho phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và cảm thấy ngại tập thể dục hơn. Phụ nữ nên bổ sung sắt và magnesium cho cơ thể để luôn tràn đầy năng lượng. Đối với sức khỏe hàng ngày, bạn không thể bỏ qua omega 3. Chúng giúp giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, đặc biệt là bộ não, hệ thống miễn dịch và tuần hoàn của bạn

Nguồn: The Chalk

Dịch bởi: Sống Hữu Cơ



Foto- songhuuco.vn