Foto- songhuuco.vn

Hành trình kinh doanh từ tình yêu của mẹ

Xã hội hiện đại đang chứng kiến cảnh thay vì được bú sữa mẹ trong ít nhất 2 năm đầu đời, nhiều em bé phải dùng sữa công thức từ rất sớm; thay vì được cha mẹ ôm ấp vỗ về, em bé thường xuyên phải nằm trong nôi điện, nghe nhạc và tự ngủ… Cuộc sống bận rộn đã khiến các bà mẹ không còn nhiều thời gian cho con nhỏ như trước.

Nhưng, như một bản năng tự nhiên, các bà mẹ bắt đầu nhận ra rằng sự xa cách ấy (cộng với mặt trái của các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc trẻ em được sản xuất công nghiệp) là mối nguy hại rất lớn cho con. Họ bắt đầu không chỉ dành thời gian mà còn tìm đến những cách thức an toàn hơn để chăm sóc và bảo vệ đứa con của mình.

Có vô vàn câu chuyện ý nghĩa về hành trình tìm lại sự gắn kết giữa mẹ và con. Câu chuyện của Aim-on O-Apirat và Alisa Pangsapa (Đồng sáng lập công ty Double Monkeys và Just Gentle) là một trong số đó.

Từ những người phụ nữ thành đạt…

Aim và Alisa là 2 người phụ nữ Thái Lan giỏi giang và thành đạt.

Tốt nghiệp đại học Assumption University Thailand, chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, Aim nhanh chóng trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mỹ phẩm. 5 năm làm giám đốc sản phẩm và marketing cho nhiều công ty mỹ phẩm lớn như Lancome, Kanebo, Bloom & Red Earth, Kate. 2 năm làm Giám đốc phát triển sản phẩm tại tập đoàn American Standard.

Trong khi đó Alisa Pangsapa là cử nhân đại học Assumption University Thailand, chuyên ngành Quảng cáo. Cô có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo tại nhiều công ty lớn tại Châu Á. Cô phụ trách phát triển vùng cho các công ty lớn như Young & Rubicam và Leo Burnett tại Thái Lan, Singapore và Hong Kong.

Trình độ chuyên môn và số năm kinh nghiệm trong nghề của Aim và Alisa hứa hẹn một tương lai sáng lạn cho 2 người phụ nữ trẻ này. Thế nhưng, mọi thứ đã đổi khác khi cả 2 cùng sinh con đầu lòng vào năm 2008…

Từ bỏ sự nghiệp để trọn vẹn thiên chức làm mẹ

Đứa con đầu lòng như một món quà quý giá được Thượng đế ban tặng cho 2 người phụ nữ ấy. Nếu như trước kia, hạnh phúc với Aim và Alisa là được làm công việc mình yêu thích, gặt hái thành công và được đồng nghiệp ngưỡng mộ vì sự thành đạt của mình, thì giờ đây, hạnh phúc với 2 người mẹ thật đơn giản là được nhìn thấy thiên thần nhỏ nhoẻn miệng cười hoặc say giấc ngủ…

Thế nhưng, phụ nữ hiện đại chỉ có vài tháng đầu sau khi sinh con là được dành trọn vẹn thời gian để thực hiện thiên chức làm mẹ. Sau đó, guồng quay của công việc lại cuốn mẹ vào những hối hả và phải xa cách con cả ngày. Những đứa trẻ mới 6 – 7 tháng tuổi được gửi lại cho ông bà hoặc vú nuôi chăm sóc, và chỉ được ở cùng mẹ vào buổi tối.

Alisa (trái) và Aim hạnh phúc bên các con của mình

“Đứa trẻ cần được gắn bó với mẹ nhiều nhất có thể, ít nhất là cho đến lúc 2 tuổi. Chúng tôi không muốn đứa con của mình cảm thấy bị thiếu thốn tình cảm. Vậy nên, chúng tôi quyết định từ bỏ hẳn công việc của mình để ở nhà chăm sóc con. Đó là một quyết định mạo hiểm và khó khăn!”, Aim và Alisa chia sẻ.

Năm 2009, Aim và Alisa lại cùng sinh em bé thứ hai. Hạnh phúc nhân đôi, song nỗi vất vả và lo toan cũng tăng thêm nhiều phần. Là 2 bà mẹ trẻ cùng tuổi, lại cùng sinh con một năm, Aim và Alisa thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ với nhau về hạnh phúc làm mẹ, những bí quyết chăm sóc con cái.

Tấm lòng của 2 người mẹ đã trở thành sợi dây kết nối Aim và Alisa lại gần nhau hơn. Mối đồng cảm này cũng tạo tiền đề cho sự hợp tác và thành công của họ sau này.

Ý tưởng kinh doanh từ tình yêu thương

Aim và Alisa nhận ra rằng, những thiết bị hiện đại, các sản phẩm chăm sóc trẻ em tiện lợi là trợ thủ đắc lực của các bà mẹ trong việc nuôi con. Thế nhưng, chúng ngày càng bộc lộ nhiều mặt trái nguy hiểm: Sữa công thức có chất bảo quản, đồ chơi sử dụng nguyên liệu không an toàn, hóa mỹ phẩm trẻ em chứa chất gây ung thư…

“Cũng giống như bất kỳ người mẹ nào khác, tôi và Alisa mong muốn dành mọi thứ tốt đẹp và an toàn nhất cho con. Nỗi băn khoăn về chất lượng của các sản phẩm dành cho trẻ em trên thị trường thôi thúc chúng tôi phải thay đổi, phải làm một điều gì có ý nghĩa – cho con mình và cho con cái của rất nhiều người phụ nữ khác. Và ý tưởng kinh doanh các sản phẩm hữu cơ cho mẹ và bé bắt đầu ra đời”, Aim nói.

Tháng 2/2010, doanh nghiệp của Aim và Alisa chính thức được thành lập. Vì cả 2 người đều đang có con nhỏ nên họ quyết định đặt tên cho công ty là “Double Monkeys”.

“Vào thời điểm đó, ở Thái Lan hầu như chỉ có các thương hiệu nhập khẩu. Nếu người tiêu dùng muốn tìm mua sản phẩm organic uy tín và chất lượng, họ sẽ phải mua các nhãn hiệu nhập khẩu với chi phí rất cao. Chúng tôi muốn mang đến một giải pháp mới cho người tiêu dùng”, Alisa chia sẻ.

Một gian hàng của Double Monkeys và Just Gentle tại Thái lan

Các sản phẩm đầu tiên của Double Monkeys là áo choàng cho con bú, đệm sơ sinh và hộp đựng tã lót hữu cơ. Sau đó công ty mở rộng và tung ra 2 sản phẩm khác là túi chống thấm nước đựng đồ bơi và túi đựng tã lót. Những sản phẩm này được Aim và Alisa phát triển với mong muốn đem lại sự tiện lợi, thoải mái và an toàn cho mẹ và bé.

Just Gentle – Dịu dàng như bàn tay mẹ

Vào tháng 10/2014, Double Monkeys đã cho ra mắt đầy đủ dòng sản phẩm chăm sóc da và nước giặt rửa hữu cơ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mang tên “Just Gentle”.

Chia sẻ về ý tưởng tạo nên “Just Gentle”, Aim và Alisa nói: “Làn da non nớt của trẻ em, nhất là các bé sơ sinh là thứ cần được chăm chút cẩn thận và tỉ mỉ. Là người làm việc lâu năm trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, chúng tôi hiểu là rất nhiều những sản phẩm chăm sóc da trẻ em được sản xuất công nghiệp và chứa quá nhiều hóa chất độc hại. Chúng tôi muốn tạo ra một dòng sản phẩm an toàn hơn, những sản phẩm dịu dàng nâng niu như chính bàn tay mẹ đang vuốt ve làn da bé vậy”

Và để sản phẩm dịu nhẹ an toàn – đúng với cái tên “Just Gentle” – Double Monkeys đã hết sức tỉ mỉ ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu, cho đến khâu sản xuất và phân phối.
Mặc dù Thái Lan là vùng nguyên liệu lớn và phong phú, song vì mong muốn sản phẩm có chất lượng tốt, được thế giới công nhận, Aim và Alisa quyết định nhập khẩu nguyên liệu từ các nguồn hữu cơ có chứng nhận của ECOCERT (Pháp).

Nguồn nguyên liệu nhập khẩu đảm bảo chất lượng sẽ được đưa về chế biến tại Vera Allied Manufacturing Co., Ltd. Đây là nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm trong ngành mỹ phẩm và chất tẩy rửa – đạt tiêu chuẩn chứng nhận ISO 9001 và GMP (Good Manufacturing Practice) đối với các sản phẩm, dây chuyền sản xuất và chất lượng dịch vụ.

Vera Allied Manufacturing Co. là nhà máy đạt tiêu chuẩn chứng nhận ISO 9001 và GMP

Mối quan tâm lớn thứ ba của 2 nữ doanh nhân là vấn đề giá cả. Vì không muốn người tiêu dùng phải mua các sản phẩm organic nhập khẩu với giá đắt đỏ. Aim và Alisa đã cố gắng để “Just Gentle” mang chất lượng và mẫu mã quốc tế nhưng vẫn có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Sau chưa đầy 3 năm ra mắt, Just Gentle được nhiều bà mẹ Thái Lan đón nhận và ủng hộ. Sản phẩm được bày bán tại 13 trung tâm mua sắm và 4 cửa hàng Baby & Kids Specialty hàng đầu trên khắp Bangkok, Chiangmai và Pattaya.

Như vậy, hành trình kinh doanh từ tình yêu thương của Aim và Alisa đã thu về những trái ngọt xứng đáng, tấm lòng của 2 bà mẹ đã kết nối được với trái tim của rất nhiều bà mẹ khác.

Vì con, chẳng điều gì mà người mẹ không thể. Aim và Alisa đã mạo hiểm từ bỏ một con đường rộng mở của riêng mình, lựa chọn lối đi nhỏ hẹp và gian nan hơn. Nhưng thật tuyệt vời bởi lẽ, lối đi gian nan ấy hướng về một cuộc sống trong lành và tốt đẹp hơn cho rất nhiều đứa trẻ trong tương lai.

Yến Nhi

 

Hiện nay, sản phẩm Just Gentle được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi:

Công ty Truyền thông Đào tạo và Thương mại Narnia

– Website: Justgentle.vn

– Địa chỉ: 154 Trương Định, Hà Nội

– Điện thoại: 0466.533.660 | 0946.056.350



Foto- songhuuco.vn