Foto- songhuuco.vn

Hungryroot: Khởi đầu khái niệm “Fastfood xanh”

Hungryroot

Ra đời vào cuối năm 2015, Hungryroot là một thương hiệu chuyên sản xuất thực phẩm chế biến sẵn với các sản phẩm chính là các bữa ăn được đóng gói ăn liền. Các bữa ăn của Hungryroot đa phần là mì được chế biến từ các loại rau tươi, có thể chế biến trong vòng 7 phút bằng lò vi sóng hoặc trên bếp.

Cựu giám đốc Groupon và cũng là nhà sáng lập Hungryroot, Benjamin McKean cho biết, trong mỗi bữa ăn của Hungryroot có đến 70%-80% thành phần với nguồn gốc từ rau quả và 20% là chất đạm. Thành phần cơ bản của món ăn là mì rau quả, được chế biến từ khoai tây ngọt, củ cải đường, bí ngòi và một số loại rau củ khác; kết hợp với nước sốt ăn kèm tuỳ chọn.

Có thể nói hiện Hungryroot đang tạo ra một trào lưu mới thay đổi thói quen Fast-food Mỹ. Chỉ ngay trong tháng đầu tiên ra mắt, Hungryroot đã có 10.000 bữa ăn được đưa tới tay người dùng chỉ trên nước Mỹ.

Giá trị dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn

Các dòng sản phẩm của Hungryroot khá đa dạng từ bữa chính, món phụ, tráng miệng đến bữa sáng, tất cả đều có thể được chế biến hoàn thành chỉ trong chưa đầy 7 phút. Nguyên liệu của Hungryroot có nguồn gốc chính từ thực vật và các loại cây trái, Hungryroot nói không với các nguyên liệu đã qua sản xuất như bột, thay vào đó công ty sử dụng các loại rau củ tươi để chế biến. Không chỉ với mì, Hungryroot thay thế trứng bằng đậu gà (chickpea) và súp lơ giàu vitamin thay vì gạo.

Khi thưởng thức bữa ăn của Hungryroot, “bạn cảm thấy như bạn đang ăn một bát mì lớn, nhưng trên thực tế những gì bạn ăn là một bát rau mà thôi”, Ben McKean nói. Mặc dù nhu cầu ngày càng tăng về các loại thực phẩm dinh dưỡng, đa số người Mỹ nhìn nhận việc ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật khá khó khăn và giảm sự ngon miệng. Tại Mỹ, 74% dân số bị thừa cân hoặc mắc bệnh béo phì, và chỉ có 6% dân số ăn đủ số lượng rau củ cần thiết.

Tất cả các công thức nấu ăn Hungryroot được thiết kế bởi Franklin Becker – đồng sáng lập, Top Chef Masters – ông tối đa hóa giá trị dinh dưỡng trong khi giảm thiểu các loại chất béo không lành mạnh, đường tinh chế, calories và cholesterol. Gần như tất cả các chất béo trong các bữa ăn của Hungryroot có xuất xứ từ dầu hạt hoặc dầu ô liu, trong khi đường được sản sinh chủ yếu từ các loại rau củ.

Các bữa ăn của Hungryroot được đảm bảo tươi trong thời gian ít nhất 8 ngày, đối với các món ăn nhẹ và đồ ngọt là 5 ngày. Mỗi suất ăn của Hungryroot có giá khoảng 12 đô la Mỹ – con số không phải là rẻ cho một bữa ăn nhưng cũng không phải là đắt nếu đây là bữa ăn được chế biến từ các sản phẩm thực vật sạch, hữu cơ, giàu dinh dưỡng và ngon miệng.

Hungryroot hiện đang là cái tên được quan tâm nhất trên thị trường startup của Food&Beverage, tuy nhiên Hungryroot không phải là người tiên phong trong ngành chế biến thực phẩm đóng gói này. Trước Hungryroot là Purple Carrot, các dịch vụ giao hàng các bữa ăn đóng gói sẵn tại New York. Trái ngược với Hungryroot, Purple Carrot tập trung vào các món rau truyền thống hơn là các món ăn được làm từ nguyên liệu thực vật.

Hungryroot – Tương lai của Fast food?

Dịch vụ giao hàng tận nơi hiện đang là nhánh dịch vụ nóng nhất trong ngành thực phẩm tại Mỹ, tuy nhiên các bữa ăn đóng gói sẵn cũng đang dần trở nên phổ biến hơn. Hungryroot mang đến rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, trong đó tập trung vào việc đưa thật nhiều thực phẩm có lợi cho sức khoẻ vào trong một bữa ăn, giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết mà không mất quá nhiều thời gian chế biến. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, Hungryroot dường như được tìm kiếm thành công với 3,7 triệu đô la trong lần tìm kiếm đầu tư mới đây, nâng tổng số vốn lên 6 triệu đô la chỉ từ tháng 10/2015.

Cốt lõi của mô hình kinh doanh Hungryroot là các thực phẩm sạch được chế biến từ thực vật phù hợp cho mọi bữa ăn hàng ngày. Tất cả các bữa ăn đều không có gluten và dưới 500 calories. Trên website của mình, Hungryroot cho biết mục tiêu của mình là mang đến hương vị của các loại thực vật, đưa chúng đến từng bữa ăn của bạn và tạo ra một món ăn tuyệt vời.

“Thị trường thực phẩm ăn liền hiện đang trong giai đoạn trì trệ, đặc biệt là đối với các nhóm hàng rau tươi. Rau quả tươi thường có tuổi thọ ngắn và yêu cầu chuẩn bị cao, trong khi các loại rau đông lạnh thường bị mất đi nhiều giá trị dinh dưỡng và chất lượng không cao” – Giám đốc điều hành Ben McKean cho biết. Ông cho rằng đây chính là thời điểm mà Hungryroot sẽ có thể làm thay đổi thói quen “fast-food” của người Mỹ với nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn mà vẫn đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại chất xơ, khoáng và vitamin từ rau quả.

Đến nay, Hungryroot đã nhận được nhiều sự đầu từ từ các tổ chức lớn như Lightspeed Venture Partners, Lerer Ventures Hippeau, Crosslink Capital, và các công ty đầu tư mạo hiểm khác, tổng nguồn vốn của công ty hiện đang ở khoảng 6 triệu đô la. Trong cuộc phỏng vấn với TechCrunch, McKean nói “bây giờ thực sự là thời gian để thúc đẩy việc kinh doanh.” Hungryroot đang bắt đầu hợp tác Amazon Fresh và Fresh Direct trong việc vận chuyển, và McKean đang chú ý đến sự mở rộng phạm vi kinh doanh bán sẵn trong cửa hàng tại Whole Foods.

“Thực phẩm tiện lợi là mục tiêu mà chúng tôi đang cố gắng để phá vỡ. Với mục tiêu nhanh chóng, dễ nấu, sẵn sàng để ăn, và thời hạn sử dụng lâu dài, khách hàng đang tự đầu độc mình bằng các loại đồ ăn đóng hộp, thực phẩm bảo quản hoá học”, Ben McKean cho biết. Hungryroot không chỉ là loại thực phẩm dành cho người ăn chay hay low-carb mà là loại thực phẩm phù hợp dành cho tất cả mọi người.

Ann Phương



Foto- songhuuco.vn