Foto- songhuuco.vn

Kenko – Thương hiệu nước ép trái cây lên men đầu tiên tại Việt Nam

Nhận thấy những hạn chế đó, Chị Thanh Nguyễn – nhà sáng lập thương hiệu Kenko đã tìm ra công nghệ lên men trái cây từ Nhật Bản. Đặc tính của công nghệ này có thể giúp sản phẩm bảo quản được lâu mà không phải dùng bất cứ chất bảo quản nào. 

Kenko ra đời nhằm giải quyết vấn đề dư thừa thực phẩm

Ý tưởng về sản phẩm nước ép lên men bắt nguốn từ khoảng thời gian chị ở cùng những người bạn Nhật Bản của mình – những người vốn rất tinh tế trong ẩm thực đã giúp chị cảm nhận được hương vị đặc biệt của trái cây lên men. Chị cho rằng: “Việt Nam là đất nước có rất nhiều trái cây nhưng dân mình chưa biết tận dụng công nghệ để sản xuất đa dạng các loại sản phẩm, thêm lựa chọn cho khách hàng. Thực trạng nguồn hoa quả thừa quá nhiều trong thời gian qua cũng là nhân tố thúc đẩy chị theo đuổi mô hình kinh doanh này, với mong muốn giúp nông dân giải bài toán về đầu ra sản phẩm.”

Xu hướng nước ép trái cây giải nhiệt mùa hè chắc chắn là một sự lựa chọn đúng đắn hơn các sản phẩm nước giải khát công nghiêp khác trên thị trường.

Ban đầu, chị chỉ định làm trong mô hình gia đình, người thân. Mọi người đều có lời nhận xét tích cực về hương vị sản phẩm và gợi ý chị làm số lượng nhiều hơn để bán ra thị trường. Tuy nhiên, vì công việc riêng khá bận rộn, cũng như chưa tìm được nhân sự nên chị còn chần trừ dù biết đây là một sản phẩm rất tiềm năng. Cho đến một lần chị mang loại nước ép này cho một nhóm bạn sử dụng, họ yêu thích hương vị tự nhiên của sản phẩm và có gợi ý muốn hỗ trợ mô hình kinh doanh nước ép lên men này. Bài toán về nhân sự được giải đáp, và thương hiệu Kenko ra đời từ đó. 

Chị Thanh chia sẻ: “Chị chỉ làm hoa quả theo mùa – mùa nào thức nấy, hoa quả của địa phương mình, giúp đỡ người nông dân. Vì quy mô chưa lớn nên hiện chị chưa có chứng nhận nào để đảm bảo nguồn hàng sạch như Vietgap, nhưng bằng kinh nghiệm lựa chọn thực phẩm của mình những năm qua, chị sẽ cố gắng lựa chọn các sản phẩm tươi và ít có xu hướng phun thuốc BVTV nhất như: dứa, chanh leo, vải, thanh long tím, … Chị chỉ có thể chắc chắn rằng, sản phẩm Kenko làm từ hoa quả tươi, không có bất cứ chất phụ gia hoá học nào khác”.

Khi được hỏi về lý do vì sao khách hàng nên chọn nước ép trái cây lên men thay vì nước ép tươi và các sản phẩm giải khát khác trên thị trường, chị cho biết: “Quá trình oxi hoá trong hoa quả sẽ tạo ra những men vi sinh có lợi cho đường tiêu hoá. Khi hệ tiêu hoá làm việc tốt sẽ hỗ trợ khả năng thải độc của cơ thể và cũng giúp giảm cân. 

Khi nước ép tươi phải uống ngay thì nước lên men có thể sử dụng linh động hơn, mọi người có thể cho con mang đến trường, đến cơ quan hay đi dã ngoại mà không sợ sản phẩm bị hỏng. Ngoài ra, với hương vị đặc biệt không pha lẫn thêm hương vị nhân tạo, nguyên liệu đầu vào từ 100% hoa quả tươi, theo mùa, không thêm bất cứ chất hoá học nào khác như các sản phẩm giải khát hiện nay nên hoàn toàn tốt cho sức khoẻ. Đó là sự khác biệt lớn nhất.”

Chị chia sẻ thêm: “Sản phẩm thường được một số cửa hàng thực phẩm chay đặt hàng, mọi người cũng có thể dung trong các bữa tiệc nhẹ, tiệc sịnh nhật thay cho rượu và nước ép đóng lon hoặc làm thành set quà tặng đều phù hợp.”

Hiện nay, Kenko ra mắt 4 loại hoa quả lên men chính, giá 65.000/330ml. Với một chai ,bạn có thể pha 3-4 cốc với nước và đá. 

Xu hướng nước ép trái cây giải nhiệt mùa hè chắc chắn là một sự lựa chọn đúng đắn hơn các sản phẩm nước giải khát công nghiêp khác trên thị trường.



Foto- songhuuco.vn