Foto- songhuuco.vn

Ngoài đậu phụ ra thì đây là 7 món ăn chay cực kỳ giàu protein tốt cho sức khỏe

Có một quan điểm phổ biến nhưng lại hết sức sai lầm khi cho rằng: Hầu hết các protein hoàn chỉnh đều có nguồn gốc từ thịt, gia cầm, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa và đậu nành. Nhưng trên thực tế, có nhiều loại thực phẩm chay tốt cho sức khỏe như các loại đậu, hạt, ngũ cốc và rau giàu chất đạm, khi được kết hợp đúng sẽ tạo thành một protein hoàn chỉnh.
 
Sandwich bơ đậu phộng
 
Một miếng bánh sandwich được quết thêm chút bơ đậu phộng là một bữa sáng lý tưởng, tràn đầy năng lượng cho người ăn chay. Hai muỗng canh bơ đậu phộng cùng một lát bánh mì sẽ có hàm lượng protein là 11gram. Vậy thì cần gì ăn trứng nữa?
 
Cơm và đậu
 
Cách kết hợp này có vẻ hơi cổ điển nhưng thật sự rất tốt cho sức khỏe. Một chén cơm và một chén đậu đen khi kết hợp với nhau sẽ tạo có chứa 9 gram protein. Bạn cũng có thể kết hợp thêm 1 thìa Guacamole (một loại xốt kiểu mexico, làm từ trái bơ nghiền và các loại gia vị khác) để tăng cường thêm chất béo đơn không bão hòa tốt cho sức khỏe.
 
Hummus và bánh mì pita
 
Các chế độ ăn uống vùng Địa Trung Hải vốn nổi tiếng là siêu lành mạnh, hummus và bánh mì pita là hai món ăn đặc trưng của vùng đất này. Khi được kết hợp cùng một loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe, hummus chính là một bữa ăn nhẹ giàu chất đạm và dinh dưỡng. Mỗi ¼ chén hummus có chứ 3 gram protein. Thêm vào đó, nếu bạn lựa chọn bánh mì pita nguyên chất, bạn sẽ no lâu hơn và hạn chế những cảm giác thèm ăn vào giữa buổi sáng.
 
Salad rau chân vịt
 
Nếu salad là món ăn trưa ưa thích của bạn, thì rau chân vịt cùng với các loại hạt, đậu là một sự kết hợp đáng cân nhắc. Rau chân vịt là một trong những loại rau có hàm lượng protein cao. Theo USDA, mỗi chén rau chân vịt có chứa 1 gram protein. Bạn nên sử dụng nhiều rau và trộn thêm một chút dầu oliu để tăng hương vị.
 
Soup đậu lăng và bánh mì
 
Một bát canh đậu lăng có thể rất ngon miệng, nhưng chỉ thế thôi thì chưa đủ dinh dưỡng. Các loại hạt đậu như đậu lăng, đậu Hà Lan,... thường thiếu 2 trong số các axit amin cần thiết. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên kết hợp món ăn này với một miếng bánh mì nguyên chất, và kèm thêm các loại rau quả để tăng chất xơ.
 
Bánh burrito đậu
 
Burrito là một loại bánh được xem như là món ăn truyền thống của Mexico. Bánh có hai thành phần chính là vỏ bánh và nhân bánh. Bạn có thể làm nhân bánh bằng đậu đen nấu nhừ và rau, kết hợp với bất kỳ loại hạt hay ngũ cốc nào để tăng thêm hương vị. 

Nguồn: Women's Health
Dịch bởi: Rose


Foto- songhuuco.vn