Foto- songhuuco.vn

Người phụ nữ trẻ “se duyên” khách hàng với sản phẩm thiên nhiên

Mặc dù nằm khuất mình ở cuối dãy hành lang tầng 1, tòa nhà Học viện Phụ nữ Việt Nam, nhiều khách hàng vẫn tìm đến Eco Consumer Shop để mua những sản phẩm thiên nhiên ưa thích. Một cửa hàng nhỏ xinh xắn thoảng mùi thơm dễ chịu của thảo mộc và tinh dầu.

Chị Nguyễn Hải My (28 tuổi) – bà chủ của Eco Consumer Shop – gây ấn tượng với vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp và thân thiện như chính những sản phẩm mà chị đang “se duyên” tới tay người tiêu dùng vậy.

“Duyên phận” với các sản phẩm Việt thiên nhiên

Tốt nghiệp Học viện Tài chính, ngành quản trị kinh doanh, nhưng ngay từ khi mới ra trường, chị Hải My lại bắt đầu bén duyên với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

“6 năm làm tư vấn bán hàng tại một công ty chuyên nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng, tôi đã thu được khá nhiều kiến thức về sức khỏe con người. Cũng nhờ 6 năm đó, tôi nhận ra mặt trái của những sản phẩm công nghiệp đắt đỏ”, chị My nói.

Sau khi lập gia đình và sinh con, người mẹ trẻ bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn và các phương pháp chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên, với mong muốn cho con mình được lớn lên một cách khỏe mạnh, thuận tự nhiên.

“Những bài thuốc nam như: đun lá tía tô và sài đất để tắm cho con khi bị mụn nhọt, ép nước rau diếp cá cho con uống khi bị ho đờm… đều cho thấy hiệu quả đáng kinh ngạc. Tôi nhận ra, con mình vẫn có thể lớn lên khỏe mạnh mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào thuốc tây”.

Từ những kinh nghiệm của bản thân, chị My quyết định hướng mình đến một cách tiêu dùng thuận tự nhiên, chị nói: “Trước đây tôi cũng là một người sính ngoại, sùng bái hàng xách tay từ nước ngoài. Rồi tôi nhận ra bản thân đã lãng phí tiền của vào những thứ phù phiếm đắt đỏ, trong khi rất nhiều sản phẩm tốt đã có sẵn ở quanh mình, ngay trong lòng mẹ thiên nhiên”.

Cũng chính từ đây, ý nghĩ muốn phân phối các sản phẩm thiên nhiên bắt đầu được nhen nhóm, với mong muốn đưa cách tiêu dùng xanh đến với nhiều người hơn.

“Năm 2016, Hạnh Ngân - một người bạn học của tôi - đã chia sẻ ý tưởng mở cửa hàng bán các sản phẩm thiên nhiên. Tôi đề nghị cùng tham gia ngay lập tức, và Eco Consumer Shop ra đời”, chị My hào hứng nhớ lại.

Eco Consumer Shop là một cửa hàng nhỏ xinh xắn thoảng mùi thơm dễ chịu của thảo mộc và tinh dầu.

Khởi đầu thua lỗ, chỉ biết cố gắng nhiều hơn

Các sản phẩm tại Eco Consumer Shop chủ yếu từ hai nguồn cung là Vietherb và Hợp tác xã Sinh Dược, ngoài ra còn có một số sản phẩm nổi bật của Hợp tác xã Cát Cát và Vườn hồng Karose…

Sản phẩm mà Eco Consumer Shop phân phối được lựa chọn dựa trên 3 tiêu chí: 1) Là sản phẩm Việt Nam; 2) Có nguồn gốc thiên nhiên; 3) Được sản xuất một cách minh bạch, sẵn sàng cho khách hàng đến tham quan cơ sở sản xuất, vùng nguyên liệu. Đồng thời, chính chị My luôn là người dùng thử mọi sản phẩm trước khi nhập hàng và phân phối.

“Thời gian đầu, tôi và Ngân gặp rất nhiều khó khăn trong việc marketing. Những sản phẩm này có chất lượng tốt nhưng lại rất kén người mua. Bởi lẽ không phải ai cũng hiểu hết được giá trị của chúng (giá thành phải chăng, vừa an toàn cho sức khỏe, lại vừa thân thiện với môi trường)”.

Các tháng đầu tiên sau khi hoạt động, Eco Consumer Shop hầu như thua lỗ. Chị Hải My chia sẻ: “Tôi và người bạn của mình chẳng biết làm gì khác ngoài cố gắng nhiều và nhiều hơn nữa. Thông qua website và fanpage, chúng tôi kiên trì chia sẻ những kiến thức hữu ích về lối sống xanh, tiêu dùng thuận tự nhiên để giúp khách hàng hiểu hơn về giá trị của những điều mà Eco Consumer Shop mang lại. Có sao chia sẻ vậy chứ không thần thánh hóa sản phẩm của mình”.

Sau này, do bận quá nhiều công việc cá nhân, chị Ngân đành giao lại Eco Consumer Shop cho người bạn của mình một tay quản lý. Gánh nặng đặt lên vai của chị Hải My càng trở nên khó khăn hơn.

Chị Hải My đang giới thiệu về các sản phẩm mà cửa hàng phân phối

Có công mài sắt, có ngày nên kim

Bên cạnh những khó khăn chất chồng khi bắt đầu “se duyên” cho khách hàng với các sản phẩm thiên nhiên, chị Hải My cũng chia sẻ những điều mà theo chị là “rất đáng yêu” khi khởi nghiệp.

“Khách hàng một khi đã bén duyên với các sản phẩm tại Eco Consumer Shop thì hầu như đều yêu thích và trở thành người thân thiết với cửa hàng. Họ nhiệt tình giới thiệu, chia sẻ sản phẩm tới nhiều người khác để cùng nhau tiêu dùng thuận tự nhiên”, chị My nói.

Phương Dung, nhân viên tại shop - người đã gắn bó và hỗ trợ chị My rất nhiều ngay từ khi mới thành lập Eco Consumer Shop cho đến nay - chia sẻ về công việc bán hàng của mình: “Khách hàng và chúng tôi thân thiết như những người bạn. Họ có thể ghé qua cửa hàng chỉ để tán gẫu cùng chúng tôi, hoặc đọc một vài cuốn sách về thuốc nam, thảo dược. Thậm chí, chính khách hàng là người đã dạy cho tôi rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý giá”.

Ngày làm việc tại công ty dược, tan sở lại tất tả đi về cửa hàng, áp lực đặt lên cuộc sống của chị Hải My là khá lớn, nhất là khi chị còn đang có con nhỏ. Nhưng nhờ sự thấu hiểu của gia đình, và sự san sẻ từ chồng, người phụ nữ ấy vẫn cân bằng được cuộc sống của mình. “Mỗi ngày, tôi vẫn dành ra được 1h đồng hồ để chơi và trò chuyện với con trai vào buổi tối”, chị My hạnh phúc chia sẻ.

Sản phẩm bán tại cửa hàng được lựa chọn dựa trên 3 tiêu chí: Sản phẩm Việt Nam, có nguồn gốc tự nhiên an toàn, được sản xuất minh bạch (khách hàng có thể đến thăm cơ sở sản xuất và vùng nguyên liệu nếu muốn)

6 năm phấn đấu không ngừng nghỉ ở công ty dược, đến nay chị My đã có được một vị trí khá tốt với mức lương cao trong công ty. “Nhưng Eco Consumer Shop giống như đứa con tinh thần mà tôi yêu quý. Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn để chăm lo cho đứa con của mình”, chị My chia sẻ về dự định nghỉ việc trong một ngày gần nhất để tập trung phát triển cửa hàng.

Đến nay, Eco Consumer Shop đã có được lượng khách hàng tương đối ổn định. Bà chủ trẻ tuổi Hải My luôn cảm thấy hạnh phúc khi nhìn những sản phẩm thiên nhiên lành tính do người Việt sản xuất, dựa trên những bài thuốc nam của ông cha, với nguồn nguyên liệu tự nhiên không làm hại môi trường… đến được tay người tiêu dùng, với sự “se duyên” của Eco Consumer Shop.

Chị chia sẻ: “Tuy chỉ là một cửa hàng phân phối nhỏ bé, nhưng chúng tôi tin là mình đã góp một phần quan trọng trong việc đưa cách tiêu dùng thuận tự nhiên đến với nhiều người hơn, cùng nhau hướng đến một cuộc sống xanh bền vững”.

Yến Nhi



Foto- songhuuco.vn

Quảng cáo

Foto- songhuuco.vnFoto- songhuuco.vn


Sống hữu cơ fanpage

Foto- songhuuco.vn

Bài đọc nhiều nhất