Foto- songhuuco.vn

Những điều người mới học yoga cần biết

Người mới học Yoga cần biết

Những năm gần đây, không chỉ ở Việt Nam mà khắp thế giới đang dấy lên phong trào tập Yoga rất sôi nổi. Nhiều người xem Yoga là một phương pháp luyện tập giúp thư giãn, phòng chữa bệnh tật, nâng cao năng lượng và hiệu suất làm việc cũng như giúp khắc phục các khiếm khuyết trong sức khỏe…

Người mới tập thường băn khoăn với một số câu hỏi sau:

+ Tôi luyện tập Yoga có hợp không?
+ Tôi không thực hiện được các động tác thì làm thế nào?
+ Cơ thể tôi có quá cứng không?
+ Và rất nhiều câu hỏi khác ………

Các  câu  hỏi này khiến  bạn  cứ  do  dự  đứng  ngoài  cánh  cửa  Yoga hay lo lắng trong  khi luyện tập.  Ngay bây giờ, hãy để chúng  tôi đưa  ra từng  câu  trả lời cho nỗi lo của bạn.

Yoga không phân biệt giới tính

Ở Ấn Độ, nam  giới luyện tập  Yoga  chiếm  trên  60%,  và huấn  luyện viên chính tông  phần  lớn cũng  thuộc  về phái  này.  Ở Trung  Quốc  và một  số nước  khác, Yoga được  lưu truyền  như là một  phương thức  giảm  béo, tạo  dáng  cho cơ thể, vì vậy, luyện tập Yoga phần  lớn là nữ giới. Những  suy nghĩ đó đã dẫn đến nhận thức  sai lầm của  mọi người.  Trên thực  tế, vì áp lực công  việc của  nam  giới rất lớn, càng  phải luyện tập Yoga để giảm bớt áp lực, loại bỏ những  gì không  thích hợp với cơ thể.

Yoga không chỉ dành  cho người có cơ thể mềm  dẻo

Không phải chỉ thân  hình mềm  dẻo  mới có thể tập  Yoga, mà Yoga giúp cơ thể bạn mềm  dẻo hơn. Nhìn từ góc độ khác, cơ thể cứng  đơ chứng tỏ bạn đang  có bệnh, và đang  dần thoái  hóa.  Bắt đầu luyện tập theo  đúng  trình tự, bạn sẽ phát hiện sự thay  đổi của  bản  thân.  Chú ý, khi luyện tập  chỉ cần  mỗi động  tác  đều đạt  đến giới hạn cao  nhất  của  bản thân  là được.  Phối hợp với phương pháp  hô hấp  đúng, nắm  bắt  trọng  tâm  của  động  tác, giữ tư thế  trong  khoảng thời gian ngắn  ở một nơi thích hợp, thì sẽ thu được  hiệu quả cao nhất.

Nên lựa chọn môi trường  phù hợp

Bất luận là bạn  luyện tập  Yoga ở trong  phòng  hay ngoài  trời, môi trường  xung quanh nhất  định  phải  yên  tĩnh, hài  hòa  và ấm  áp.  Mặt  đất  phải  bằng  phẳng (nhưng  không quá cứng), khoảng không xung quanh phải đủ để bạn duỗi thẳng cơ thể  dù về bất  kỳ hướng  nào, và phải có không  khí trong  lành. Tóm lại, phải bảo đảm  độ yên tĩnh cho không gian luyện tập để giúp bạn bước  vào trạng  thái ôn hòa, thăng hoa.

Chuẩn bị đầy đủ công tác phòng bị

Loại bỏ tất  cả  những  vật sắc nhọn, hình cầu, có bánh  xe hay bất  cứ vật gì có thể  mang đến  nguy hại cho  bạn.  Nếu bạn  mắc  các  chứng bệnh  mãn  tính như tim mạch, tiểu đường, hen suyễn, nên đặt thuốc  ở gần bên để bảo đảm  an toàn

Khởi động trước khi tập

Động tác  khởi động  giúp làm nóng  cơ thịt, khớp xương  và dây chằng; giúp các bộ phận  này khi vận động  mạnh  sẽ không  xuất hiện các  hiện tượng  co giật, sái khớp.  Đồng  thời, khởi động  còn  giúp  nâng  cao  năng  lực  của  tim, phổi  và để thích ứng với các  vận động  mạnh.

 
Không nên ép buộc  bản thân khi luyện tập

Dù bạn  cố  gắng  chịu  đau  để  thực  hiện  bất  kỳ động  tác  nào  cũng  sẽ gây tổn thương cho  cơ thể. Yoga không  phải  là hoạt  động  thi đấu  thể dục thể thao, trạng  thái tốt nhất  là “hưởng thụ niềm vui, và cố gắng  hết mình”.

Đừng lo âu khi không thể tập trung ý thức

Người mới tập luyện Yoga ý thức  không thể nào tập trung là hiện tượng  rất bình thường, vì thế đừng  quá lo âu. Như vậy chỉ càng  làm bạn mất tập trung, và điều đó cũng  trái ngược với quyết  tâm  theo  đuổi tâm  trạng  bình an, thỏa  mãn  của Yoga. Lúc mới bắt  đầu  luyện tập, đừng  quá  lo lắng, cũng  không  nên  cố  gắng quá sức.

Không nên để tâm đến hô hấp

nước hoa thì sự hô hấp của bạn sẽ gia tăng  rất nhiều. Luyện tập Yoga cũng gặp vấn đề tương  tự, chỉ cần nhắc  đến hô hấp, thì não bộ con người sẽ trở nên căng thẳng, rất kho thực  hiện hít thở một  cách tự nhiên. Hô hấp có thể luyện tập, từ từ khống  chế  tư duy, đừng  ám chỉ bản  thân  nên hít thở, để sự hô hấp  của  bạn luôn tự do

Ăn có nhiều năng  lượng

Khi vừa luyện tập  xong, dạ dày chúng  ta vẫn đang  ở trạng  thái  nghỉ ngơi, thư giãn, lập tức ăn uống  sẽ gây áp lực cho dạ dày. Hơn nữa, lúc đó, máu  trong  cơ thể  đang  phân  bổ ở các  nơi trong  da  thịt và xương, nếu  ăn ngay  sẽ tăng  gán nặng  cho tim. Cũng cần  nói rõ thêm, nếu bạn chọn  lựa Yoga năng  lượng, Yoga nhiệt  độ  cao  có  thể  cảm  giác  đói sẽ lớn hơn.

Theo  Yoga for Wellness

Xem đầy đủ tại đây: Vietnamyoga



Foto- songhuuco.vn

Quảng cáo

Foto- songhuuco.vnFoto- songhuuco.vn


Sống hữu cơ fanpage

Foto- songhuuco.vn

Bài đọc nhiều nhất