Foto- songhuuco.vn

Vì sao nên tập yoga ngoài trời thay vì trong phòng kín?

Thay vì luyện tập Yoga trong căn phòng kín, bạn hãy thử tập ngoài trời và cảm nhận sự khác biệt. Dưới đây là năm lý do bạn nên tập yoga ngoài trời – nơi được bao quanh bởi ánh nắng, không khí trong lành và vạn vật từ thiên nhiên.

  1. Bạn có thể thật sự “ngước nhìn bầu trời” ….

Giáo viên Yoga thường nói với học viên “chạm tay xuống đất” hoặc “hướng mắt nhìn lên bầu trời” khi tập luyện trong phòng tập. Nhưng khi chúng ta tập luyện bên ngoài, những hướng dẫn này không còn là ngôn ngữ biểu tượng nữa.

Khi bạn chạm tay xuống đất, bạn thực sự có thể sờ nắm đất. Cảm nhận nhánh cỏ len giữa ngón tay. Nhìn dõi mấy con bọ vượt qua bạn. Và khi ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, bạn thực sự đang ngắm nhìn bầu trời. Quan sát những đám mây trôi trong gió nhẹ. Ngắm đàn chim bay trong không trung.

Vận động cơ thể ở giữa thiên nhiên khiến chúng ta có cảm giác được kết nối với trái đất, và cảm nhận vẻ đẹp và sự kì diệu của thiên nhiên. Đó là một động lực nhắc nhở rằng chúng ta không chỉ sống trong chiếc bóng của riêng mỗi người, mà chúng ta còn là một phần của vòng tròn cuộc sống.

  1. Các lợi ích khác của đất

Hàng triệu năm trước, tổ tiên chúng ta đã dành nhiều thời gian để đi bộ chân trần trên mặt đất hơn chúng ta ở 2017 rất nhiều. Hiện nay, khoa học đang chứng mình nhiều lợi ích từ việc đi chân trần (không tính đường bê tông).

Đi chân trần tốt cho đôi chân của bạn vì nó cho phép nhiều cơ và khớp ở bàn chân, mắt cá chân, và ngón chân hoạt động khác với khi bạn đi giày. Ngay cả yoga trong nhà cũng giúp ích vì bạn cũng được thực hành yoga với chân trần. NHƯNG, tập luyện yoga bằng chân trần ở ngoài trời lại mang lại những lợi ích vượt trội hơn hẳn.

Kết nối với đất (còn gọi là nối đất) là khái niệm khoa học cho việc tiếp nhận các electron trên bề mặt Trái đất thông qua sự kết nối vật lý giữa da và mặt đất. Các electron là các hạt mang điện trong các nguyên tử – khối xây dựng của vật chất (mọi thứ đều được làm bằng các nguyên tử).

Trong một bài viết được đăng trên Tạp chí Y tế Công cộng về Môi trường, các tác giả tuyên bố rằng, “Một sự thật đã được thừa nhận, tuy không được tiếp nhận rộng rãi, rằng bề mặt trái đất là một nguồn cung cấp các electron tự do hoặc di động vô hạn và liên tục được làm mới. Bề mặt của hành tinh này có tính dẫn điện (ngoại trừ các khu vực cực kỳ khô hạn như sa mạc), và điện thế âm của nó được duy trì (tức là, nguồn cung cấp electron của nó luôn được bổ sung) bởi mạch điện khí quyển toàn cầu “.

Nói về năng lượng. Các tác giả tin rằng việc kết nối cơ thể chúng ta với trái đất mang lại nhiều lợi ích bao gồm giảm đau và giấc ngủ tốt hơn do ảnh hưởng của năng lượng này lên các mức hormone của chúng ta (như hormone căng thẳng cortisol) và oxy hóa gốc tự do.

  1. Lấy cảm hứng

Nhiều bài tập yoga lấy tên từ thực vật và động vật. Luyện tập yoga ngoài trời cho phép người tập yoga thể hiện đúng tinh thần của tư thế khi được quan sát những nguồn cảm hứng của tư thế đó.

Chẳng hạn, khi bạn đứng vững trên mặt đất trong tư thế Vrksasana (tư thế cây) để vận dụng sức mạnh và sự cân bằng của cây. Hay cảm thấy như có đàn chim bay phía trên mình khi bạn tập tư thế bay với Kakasana (tư thế con quạ).

  1. Sống hiện tại hơn

Khi chúng ta được bao quanh bởi thiên nhiên, các giác quan sẽ được đánh thức. Đôi mắt của chúng ta có thể nhìn thấy khoảng cách xa với các màu sắc hài hoà tự nhiên, thay vì dính chặt vào màn hình nhỏ có ánh sáng màu xanh. Tai chúng ta có thể nghe tiếng chim hót ở xa và gió thổi xung quanh. Da chúng ta hấp thụ sự ấm áp của sóng nhiệt tự nhiên từ ánh nắng mặt trời.

Với những giác quan này được đánh thức, chúng ta có thể tận hưởng hiện tại trong mỗi khoảnh khắc mà không bị phân tâm.

Dành thời gian bên ngoài cũng làm giảm mức hormone căng thẳng cortisol. Ở các mức căng thẳng thấp hơn, chúng ta dễ có trạng thái thư giãn sâu hơn để tận hưởng khoảnh khắc hiện tại.

  1. Liều thuốc vitamin D

Trong những ngày mùa đông, vitamin D trong cơ thể bạn bị giảm là chuyện bình thường, vì vậy khi bây giờ đang có nhiều ánh nắng mặt trời, bạn sẽ có được nguồn tự nhiên dồi dào của Vitamin D thiết yếu. Nhưng nhớ ánh nắng mặt trời chỉ tốt nhất trong khoảng thời gian trước 9h sáng thôi nhé.

Nguồn: Doyouyoga

Dịch bởi: Hải Anh



Foto- songhuuco.vn

Quảng cáo

Foto- songhuuco.vnFoto- songhuuco.vn


Sống hữu cơ fanpage

Foto- songhuuco.vn

Bài đọc nhiều nhất